O26-แผนพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการ และการรายงานผลการดำเนินการตามแผนพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการ

แผนการพัฒนาประสิทธิภาพการบริการและอำนวยความสะดวกในการให้บริการประชาชน

1.นโยบายไม่รับสินบนหรือรับค่าอำนวยความสะดวกในการติดต่อราชการ
2.บริหารด้วยความโปร่งใส
3.พัฒนาองค์กรพร้อมให้บริการ
4.ดำเนินการตามแนวทางยกระดับการบริการประชาชน
5.ประชุม พิจารณา เสนอแนะ ในที่ประชุม กต.ตร.สถานีตำรวจ
6.สำรวจความคิดเห็นประชาชนเพื่อนำมาพัฒนาและปรับปรุงการให้บริการประชาชน

ด้านการสำรวจความคิดเห็น/ความพึงพอใจประชาชนที่มาใช้บริการ

026-รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่(Checklist)
……………………………………………………………..
แผนพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการ
☐  แผนพัฒนาประสิทธิภาพการบริการ ประจำปีงบประมาณเพื่อลดอุปสรรคและพัฒนาการอำนวยความสะดวกในการให้บริการประชาชน (ซึ่งเป็นความเสี่ยงที่จะมีการรับค่าอำนวยความสะดวกหรือเกิดการติดสินบน) โดยอย่างน้อยประกอบด้วยการระบุความยุ่งยาก (pain point) อุปสรรค หรือความต้องการของผู้ขอรับบริการ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย หรือประชาชน อาจนำมาจากการรับฟังความคิดเห็น หรือจากการวิเคราะห์ การสังเกต จากสภาพปัญหาดังกล่าว นำไปสู่การดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างไร (อธิบายถึงวิธีการ (how to)) และมีผลลัพธ์ ผลกระทบต่อประชาชนในทางบวกอย่างไร
การรายงานผลการดำเนินการตามแผนพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการ
☐  ผลการดำเนินการหรือความก้าวหน้าในการดำเนินการตามแผนพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการ ที่ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหา อุปสรรคตามแผนฯ ที่ได้กำหนดไว้ โดยแสดงผลการดำเนินการในรูปแบบ Infographic เพื่อเป็นการสื่อสารสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนให้เข้าใจได้ง่าย  และน่าสนใจ